Thứ Ba, 25 tháng 12, 2012

Những bao quát về bệnh vôi hóa cột sống và bệnh thoát vị

Nguyên nhân gây nên bệnh thoái hóa đốt sống cổ
 
- Sai tư thế là một trong những nguyên nhân gây thoái hóa đốt sống cổ. Ở mức độ nặng, bệnh có thể gây ra các biến chứng phức tạp như cảm giác khó nuốt, buồn nôn, chóng mặt... Ngoài thuốc, châm cứu và bấm huyệt kết hợp với xoa bóp cũng là cách điều trị hiệu quả.
- Một đợt không khí lạnh tràn về kết hợp với một tư thế nằm không thuận lợi ban đêm có thể gây biểu hiện cử động cổ khó vào sáng hôm sau . Người bị cứng cổ không tự  quay cổ được và rất sợ những cơn ho, gây ảnh hưởng rất nhiều tới chất lượng cuộc sống. Có người đau ê ẩm vùng gáy hoặc cả mảng đầu sau, rồi lan sang mảng đầu bên phải. Một số khác đau liên tục không quay đầu sang trái hay sang phải được mà phải xoay cả người...
- Những công việc luôn đòi hỏi cúi nhiều, ngửa nhiều, mang vác nặng trên đầu hay ngồi trước màn hình vi tính quá lâu cũng sẽ làm sai lệch cấu trúc bình thường của cổ, dẫn tới biến đổi mô xương, dây chằng, cơ và dễ dẫn đến thoái hóa các mô cột sống hoặc hình thành các gai xương đốt sống.
 

Tìm hiểu thêm về:

Các thông tin mới nhất về bệnhthoái hóa cột sống, với cách chữa hiệu quả bệnhthoái hóa đốt sống cổvà lưng hay những thông tin mới nhất về điều trị hiệu quảbệnh thoái hóa cột sốngđược đăng tải thường xuyên. Tham khảo thêm lĩnh vực:thoai hoa cot songvà lĩnh vực không kém phần quan trọngthoai hoa dot song co

 Thoái hóa cột sống – căn bệnh thường gặp

 
Hầu hết các bệnh nhân bị thoái hóa cột sống cổ và cột sống lưng luôn có cảm giác đau buốt khó chịu, khó chịungay cả khi nghỉ ngơi, mọi hoạt động đều gây nên đau đớn.
Làm việc máy tính nhiều, ít vận động là một trong những nguyên nhân gây ra thoái hóa đốt sống cổ, vôi hóa cột sống. Đây cũng là bệnh thường gặp nhất đối với dân văn phòng. Thoái hóa đốt sống cổ, vôi hóa cột sống: Những người có nguy cơ cao mắc thoái hóa đốt sống cổ. Nhân viên văn phòng là một trong những đối tượng có khả năng mắc chứng bệnh này cao nhất do thường xuyên ngồi một chỗ, ít vận động, ít thời gian nghỉ ngơi.