Thứ Năm, 16 tháng 5, 2013

Bốn nguyên nhân gây ra bệnh lý thoát vị các đĩa cột sống ở lưng

Thoát vị đĩa đệm được chẩn đoán thường phổ biến ở vùng lưng. Nó xảy ra khi một trong nhiều đĩa đệm giữa cột sống của cột sống bị dát mỏng là hiệu quả của lực nén mà mô cơ không thể điều khiển được.

Đĩa đệm đứt rách và tràn dịch lỏng ra các mô xung quanh. Không gian cho dây thần kinh cấu thành nên tuỷ sống bị giảm bớt. Và vấn đề thường gây nhầm lẫn là nguyên nhân gây ra bệnh thoát vị đĩa đệm là gì?

1 nguyen nhan thoat vi dia dem 300x231 Bốn nguyên nhân dẫn tới bệnh thoát vị đĩa đệm ở lưng

Thứ nhất, tổn thương đĩa đệm thường gặp ở người trẻ tuổi hơn là người cao tuổi. Cột sống của người trẻ tuổi thường có nhiều vận động bằng sức nước hơn trong đĩa đệm cũng như tồn tại trong cơ thể một lượng nước nhiều hơn. Vì vậy chăm sóc cột sống là vô cùng quan trọng, đặc biệt là đối với những người trong độ tuổi 20, 30 và 40. Khi già đi, tỉ lệ bệnh về lưng của họ có thể sẽ thấp hơn. Bệnh thoát vị đĩa đệm thường được phát hiện ở những bệnh nhân trẻ tuổi qua triệu chứng là những cơn đau lưng.

Một nguyên nhân gây ra tổn thương cột sống là đĩa đệm bị uốn cong bởi rất nhiều loại hình vận động. Nếu thắt lưng không bị uốn cong và đĩa đệm có thể tự trở lại bình thường sau rất nhiều sự vận động thì thắt lưng mới không xảy ra tình trạng thoát vị. Mỗi đoạn cột sống chỉ chịu được một lực vận động nhất định khi cả vùng lưng cùng hoạt động theo các khuỷu và vòng xoắn. Khi một đoạn cột sống phải làm việc vượt quá giới hạn chịu đựng thì xảy ra tổn thương đĩa đệm và gây ra đau lưng.

Sai tư thế trong vận động của thân người cũng có thể dẫn tới tổn thương đĩa đệm cột sống. Đó là tư thế sai lệch diễn ra trong một khoảng thời gian dài khiến cho đĩa đệm trở nên mệt mỏi hay là đĩa đệm không thể chịu đựng nổi tải trọng trên cột sống. Sự mệt mỏi này có thể xem là nguyên nhân chính gây ra bệnh đĩa đệm thoát vị. Nâng một vật nặng cũng không ảnh hưởng bằng việc giữ nguyên một tư thế sai lệch trong một thời gian quá dài hoặc là nâng một tải trọng nhẹ trong tư thế thân và lưng bị uốn gập quá nhiều lần.

Ngồi trong một khoảng thời gian dài cũng có thể dẫn tới đĩa đệm bị thoát vị và gây ra những cơn đau lưng. Cho dù bạn ngồi làm việc ở công sở hay là bạn làm việc ở nhà thì ngồi lâu với tư thế uốn gập thân có thể tạo ra áp lực mạnh đối với khớp cột sống và dẫn tới đứt gãy đĩa đệm. Như vậy là, chỉ giữ một tư thế quá lâu hay chỉ ngồi trong một tư thế sai lệch vượt quá giới hạn chịu đựng của cột sống là đã có thể gây ra những tổn thương đĩa đệm.

Vì vậy, chúng ta phải tìm cách tránh xa bốn nguyên nhân trên để hạn chế nguy cơ phát triển của bệnh đau lưng hay thoát vị đĩa đệm ở lưng. Chúng ta có thể tự điều chỉnh tư thế hoạt động của mình và cần chắc chắn rằng không ngồi trong một vị trí làm việc quá lâu. Giới trẻ phải có biện pháp chăm sóc cột sống đặc biệt để duy trì một trạng thái sức khoẻ thật tốt. Dưới áp lực làm việc, công nhân cũng chỉ nên làm việc vừa sức mình để tránh những ảnh hưởng mạnh trên lưng .

 Trị dứt điểmbệnh thoát vị đĩa đệmtừ thảo dược tươi, xem chi tiết

Nguồn:http://baithuocnam.com/bon-nguyen-nhan-dan-toi-benh-thoat-vi-dia-dem-o-lung/