Thứ Năm, 2 tháng 7, 2015

Cách chữa đau lưng hông từ thói quen sinh hoạt thường ngày


Một trong những nguyên nhân gây ra đau lưng, trong đó có cả chứng đau lưng hông do công việc sinh hoạt thường ngày không phù hợp, cho nên việc hình thành các thói quen sinh hoạt thường ngày thành lịch chuẩn hợp lý để chữa đau lưng là một trong các cách hiệu quả và an toàn.

Bệnh đau lưng ở hông còn được gọi là đau thắt lưng hông, là một trong số các bệnh đau lưng hay bắt gặp gặp ở người người lớn tuổi, phụ nữ có thai, hoặc những người thường xuyên mang vác nặng...

Cách chữa đau lưng hông



Bệnh đau lưng hông có thể do nhiều lý do và triệu chứng không giống. Chính vì thế, cách trị bệnh đau lưng hông cũng rất nhiều, có thể uống thuốc hay không dùng thuốc, hay có thể chữa tại gia hoặc đến phòng khám điều trị… Tiếp sau đây là một số phương pháp chữa trị đau lưng hông được tạo ra từ các thói quen hàng ngày, đảm bảo đơn giản nhưng tác dụng cao.

Cách chữa đau lưng hông từ những thói quen thường ngày

Thứ nhất

Thực hiện thói quen tập thể thao hàng ngày hay tập một môn thể thao nhẹ nhàng như bơi, đi bộ… sẽ giúp khởi động cơ thể, các cơ xương được làm nóng, dẻo dai và linh hoạt hơn, tránh những tổn hại của cột sống đặc biệt là khu vực dưới thắt lưng hông.

Thứ hai

Thực hiện các động tác hoạt động giống như khi ngồi làm việc, ăn ngủ: Các tư thế làm việc luôn thẳng không vẹo sang một bên, giữ hai vai bằng nhau, khi ngủ nằm đúng tư thế trên giường, đệm không quá dày và không đàn hồi cao sẽ giúp bảo vệ cột sống giảm dau lung hông hiệu quả.

Vấn đề 3

Không nên mang vác các đồ nặng hay tư thế cúi người đột ngột để năng vật nặng sẽ hạn chế lực tác động lên phần thắt lưng, giúp hạn chế những tổn thương và giảm đau lưng hông.

Thứ tư

Thường xuyên áp dụng những động tác mát xa nhẹ nhàng quanh cột sống: Hàng ngày nên áp dụng những động tác xoa bóp nhẹ nhàng vùng lưng, cả vùng thắt lưng, vùng gần hông sẽ giúp lưu thông khí huyết, bảo vệ xương sống, làm nóng các cơ xương, tạo cho sự vận động linh hoạt và dẻo dai hơn.

Thứ năm

Hình thành các chế độ dinh dưỡng cân bằng và hợp lý: Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng góp phần giảm đau lưng hông hiệu quả, việc có một chế độ ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng, thêm nhiều canci và chất xơ sẽ làm xương chắc khỏe, phòng chống loãng xương với các bệnh liên quan.

Vấn đề 6

Loại bỏ những tác phong hàng ngày thiếu lành mạnh và là yếu tố gây ra bệnh đau lưng hông như: uống rượu bia, hút thuốc lá, ngồi vắt chân, đi giày cao gót,…


Xây dựng cho chính bạn các thói quen thường ngày để chữa đau lưng hông là cách hiệu quả, lại giúp giảm đau lưng lại vừa tạo thành những thói quen lành mạnh trong cuộc sống ngày nay.