Thứ Tư, 25 tháng 11, 2015

Nụ hoa tam thất bao tử, khan vì quý hiếm


Tam thất chính là loại loại cây quý hiếm từ xa xưa, trong lúc này nụ hoa tam thất được coi là tinh túy của nụ hoa tam thất nên giá bán rất cao. Số lượng rất ít, không giữ gìn được lâu và giá trị dùng làm thuốc cao khiến Tam thất tươi luôn luôn trong tình trạng khan hàng. Việc phát huy thêm vùng trồng nụ hoa tam thất mới là việc ngay lập tức để mang lại nhu cầu của khách hàng.

Khan hàng nụ hoa tam thất bao tử tươi

Nụ hoa tam thất bao tử tươi mang lại chất lượng thuốc nhiều gấp khoảng 2 lần nụ hoa khô nên nhiều người cố sức săn bằng được vài kg nụ hoa tươi dùng để dùng dần. Ở thị trường mặt hàng nụ hoa tam thất khô nghiền nát ra bột mịn có được khá nhiều, giá bán còn trong khoảng tùy loại song song không cần người dân yêu thích đối với dân chúng Việt Nam ta thích “thóc thật tiền tươi”.


Cây tam thất hằng năm chỉ ra hai lần tại khoảng tháng 7, 8 theo lịch dương. Sản lượng tam thất tương đối khá ít. 

Tỉnh Hà Giang tăng cường trồng “loại cây có giá trị cao” để nhiều người được dùng nụ hoa tam thất bao tử hơn.

Không phải ở Lào Cai, tỉnh Hà Giang cũng đang phát triển mô hình trồng hoa tam thất để xóa đi tình trạng khan hiếm mặt hàng như hiện nay. Vùng đất trung du đá Đồng Văn nơi đây là nơi có khí hậu đẹp, vô cùng hợp lý để trồng trồng nụ hoa tam thất.

Trồng và chăm bón khó khăn tuy nhiên phải đến năm thứ 3 nụ hoa tam thất mới cho năng suốt làm thuốc, thông thường một Tam thất chỉ có thể sử dụng được từ mùa thứ 3 cho đến hết mùa thứ 7. 

Cùng với đó, vùng lân cận của Hà Giang là Châu Vân Sơn (Trung Quốc) có thời tiết đồng nhất y hệt tỉnh Hà Giang còn được tên là “trung tâm nụ hoa tam thất của tỉnh Trung Quốc và thế giới”. Nhận thấy điều này, một số nhà quản lý Hà Giang cho phát động trồng lại lần nữa nụ hoa tam thất bao tử ở diện tích lớn với kì vọng cung cấp đầy đủ yêu cầu đối với người dân ở việc sử dụng Cây tam thất.