Thứ Tư, 11 tháng 12, 2013

Những điều bạn nên tìm hiểu về thoát vị đĩa xương sống

Nếu bạn bị đau ê ẩm vùng lưng rất nhiều lần thì đây có thể là dấu hiệu của triệu chứng thoát vị đĩa cột sống và bạn nên nhận thức về điều này. Đầu tiên chúng ta nên tìm hiểu về các chức năng của của đĩa đệm. Cột sống có rất nhiều các đĩa để tách biệt các xương và nó được coi như là các tấm đệm lót. Chúng vận động như những máy giảm sốc cho xương sống với một phần cứng bên ngoài được gọi là các vòng, bên trong của đĩa là chất thạch được gọi là các nhân. Các đĩa xương sống không chỉ đệm cho các xương ở phía sau mà còn che chở các dây thần kinh chạy dọc đằng sau đĩa.

1 chua benh thoat vi dia dem 300x256 Những điều bạn nên tìm hiểu về thoát vị đĩa đệm

Một đĩa cột sống bị thoát vị là do phần ngoài bị hư đốn và các nhân chuyển sang vị trí đó. Và tại khu vực đó thì có những sức ép đè lên các dây thần kinh và tạo lên các cơn đau. Điều này tạo ra hầu hết các biểu hiện của thoát vị đĩa xương sống mà bạn thường gặp. Nó có thể xảy ra ở mọi vị trí trên và dưới cột sống. Các bộ phận trái ngược của cơ thể cũng bị ảnh hưởng phụ thuộc vào vị trí của đĩa đệm bị thoát vị. Hãy nhìn vào một vài bộ phận của cơ thể và các biểu hiện có thể xảy ra ở các khu vực đó.

Các biểu hiện thoát vị đĩa xương sống ở vùng cổ bao gồm:

&Bull; Đau cổ

&Bull; Cổ cứng hoặc tê

&Bull; nhức đầu

&Bull; Vai hoặc cánh tay có thể bị đau, buốt nhói, ngứa ran

&Bull; Chóng mặt

&Bull; Ảnh hưởng đến tầm nhìn của thị giác

&Bull; Ù tai

&Bull; Đau ngực

Như bạn có thể thấy, vì điều này tác động đến các dây thần kinh nên cơn đau có thể chuyển di dọc từ dây thần kinh xuống các bộ phận khác nhau của khu vực bị thoát vị đĩa đệm. Đĩa phương thoát vị đĩa đốt sống thường xảy ra nhất đó là đĩa phương phía sau xung quanh đĩa ngực. Những triệu chứng này có thể bao gồm đau ở phía sau cùng với cánh tay, vai, tay. Điều này tương tự như những gì xảy ra ở cổ nhưng những cơn đau có thể trái ngược ở một chừng mực nào đó. Thêm nữa đau có thể xảy ra ở khung sườn và ngực, thậm chí có thể tạo lên các vấn đề về hô hấp. Nó thậm chí còn có thể tạo ra các cơn đau nặng ở cổ và thậm chí các vấn đề về tiêu hóa do vị trí của túi mật và các dây thần kinh có tác động.

Hiện giờ chúng ta sẽ xem xét khu vực lưng dưới, đó là khu vực phía sau thấp hơn. Khu vực này có thể triệu chứng các triệu chứng như đau thấp ở phần lưng và có thể chuyển di xuống chân. Nó có thể làm cho chân bị yếu cùng với các cơn đau ở đầu gối. Nó cũng có thể gây ra các vấn đề với những cơ quan nằm trong khu vực như bàng quan hoặc ruột. Một trong những thiếu sót khi người ta cố gắng làm giảm các cơn đau đó là sử dụng nhiệt. Nhiệt không làm cho vấn đề trở nên tốt hơn. Nó có thể làm tăng sưng ở đĩa phương của đĩa và tạo lên các áp lực nhiều hơn cho các dây thần kinh. Đá lạnh được cổ vũ dùng để giảm sưng và giảm đau. Đa số các cách thức chữa trị thoát vị đĩa đốt sống chỉ hiệu quả trong thời gian ngắn. Các bác sĩ thường dùng thuốc giảm đau cho các cơn đau dưới nhiều hình thức trái ngược và chỉ phẫu thuật cho những trường hợp nặng đồng thời cũng vận dụng vật lí trị liệu. Phẫu thuật là một phương pháp lâu dài hơn nhưng nó chỉ chữa được các đĩa đốt sống bị thoát vị.

 Hãy click để kiếm tìm phương pháp    trị dứt điểm thoát vị đĩa xương sống    .