Thứ Ba, 24 tháng 12, 2013

Những tin tức cần biết về chữa trị thoát vị đĩa cột sống

  Thoát vị đĩa xương sống là gì  

Thoát vị đĩa xương sống xảy ra khi 1 trong các đĩa đệm của cột sống không còn cử động với chức năng như một bộ phận giảm xóc cho cột sống do bị thương tổn, nứt hoặc rách. Tự nó không có khả năng tạo lên đau nhức cho người bệnh. Các cơn đau lưng mà bạn gặp phải là do các đĩa đốt sống lồi ra liên quan vào tủy sống dẫn đến đau nhức hoặc tê buốt.

1 benh thoat vi dia dem1 234x300 Những thông tin cần biết về điều trị thoát vị đĩa đệm

  Thoát vị đĩa đệm có thể được điều trị như thế nào?  

Khoảng 90% các trường hợp bị mắc bệnh lý thoát vị đĩa cột sống có thể được chữa trị trong vòng 6 tháng bằng các cách thức không phẫu thuật. Lúc đầu, các bác sĩ thường khuyến nghị các phương pháp chữa trị không phẫu thuật trước rồi sau đó mới xem xét đến việc phẫu thuật do cách thức này đem loại nhiều rủi ro và tác dụng phụ. Các cách thức điều trị thường được vận dụng để giảm các biểu hiện của căn bệnh đó là: nằm nghỉ ngơi, luyện tập, chữa trị bằng thuốc… Trong đó giảm áp lực cột sống là một phương pháp điều trị khá nhanh và hiệu quả.

  cách thức điều trị giảm xóc cột sống  

Một cách thức được rất nhiều các bệnh nhân tuyển lựa để chữa trị thoát vị đĩa xương sống chóng vánh đó là cách thức giảm áp lực cột sống. Cách thức này được thực hiện bởi các bác sĩ xương khớp, đẩy nhanh quá trình hồi phục các đĩa đệm nhanh chóng.

  phương pháp giảm áp lực cột sống được thực hiện như thế nào?  

Phương pháp này được thực hiện bằng các kỹ thuật vi tính nhắm vào các vùng bị ảnh hưởng để giải tỏa các cơn đau. Người bệnh sẽ được đặt vào chiếc bàn chữa trị và được điều chỉnh sao cho vùng lưng bị đau được nhắm một cách đúng đắn. Quá trình chữa trị tác động đến việc tạo lên một lực chống lại lực hút của trái đất làm các đĩa xương sống được co giãn giúp cho các chất dinh dưỡng và oxy có thể chảy qua các nơi bị ảnh hưởng một cách dễ dãi. Đây là một quá trình hết sức nhẹ nhàng và không hề gây đau buốt, người bệnh chỉ cảm thấy lưng bị rút nhẹ một cách ngắt quãng. Sau đó các bác sĩ thường sử dụng các kỹ thuật cơ điện để ngăn ngừa việc đau các cơ xung quanh.

  mức độ thường xuyên của việc chữa trị  

Vài người bệnh cho biết có những nâng cao đáng kể chỉ sau một lần chữa trị. Một vài lại có cảm giác cơn đau gần như không còn nữa sau vài lần chữa trị. Nói chung, lệ thuộc vào tình trạng của mỗi người bệnh mà số lần điều trị thường là dao động từ 15 đến 20 lần. Nếu thế bạn có cảm giác sức khỏe đã hoàn toàn lành bệnh và các cơn đau không còn nữa thì bạn có thể dừng việc chữa trị bất kỳ lúc nào.

Nhiều người cũng tìm kiếm các cách thức điều trị từ các bác sĩ nắn khớp xương. Rất nhiều nghiên cứu đã cho thấy rằng có một mối tương quan chặt chẽ giữa phương pháp nắn khớp xương và phương pháp giảm áp lực cột sống, sự phối hợp giữa 2 phương pháp này là nguyên nhân gây ra việc điều trị nhanh chóng hơn. Ngoài ưu điểm lớn là không phẫu thuật, chữa trị bằng hai phương pháp này giúp người bệnh tăng năng lực chống đỡ cho lưng qua các bài tập luyện được chỉ dẫn rõ ràng, giúp lưng chống lại các sức ép và sức nặng đè lên tạo ra đau nhức.