Thứ Bảy, 25 tháng 4, 2015

Đau lưng DO BỆNH CELIAC

Celiac là một bệnh lý thuộc về đường ruột là nguyên nhân gây ra cơ thể không hấp thụ được các chất dinh dưỡng, ảnh hưởng tới khá nhiều người trên thế giới đặc biệt là nhân dân Hoa Kỳ. Căn nguyên của các bệnh lý về hệ thống tiêu hóa và bệnh tự miễn dịch thường được tin là do nguyên tố di truyền và có rất nhiều triệu chứng không giống nhau.

bệnh đau lưng

Hệ thống miễn dịch của những người bị bệnh Celiac phản ứng với sự tiêu hóa một loại chất đạm có tên là gluten bằng cách ảnh hưởng vào đường ruột non. Điều này sẽ tạo lên viêm ruột và làm tổn hại đến những sợi lông ở trên ruột có tác dụng thu nạp dưỡng chất. Vì ảnh hưởng đến sự hấp thụ chất dinh dưỡng, bệnh Celiac gây lên rất nhiều triệu trứng ngoài các vấn đề về bộ máy tiêu hóa.

Các chất dinh dưỡng bao gồm vitamin, chất khoáng, carbohydrate, đạm và chất béo. Cơ thể dùng hết thảy các chất này để thực hiện các chức năng cần thiết cho sự sống. Các chức năng này gồm có sản sinh tế bào, kích thích cơ bắp, tăng trưởng cơ xương và tăng các cơ quan, bộ phận khác trong cơ thể. Nếu các chất dinh dưỡng không được hấp thụ và mắc kẹt trong cơ thể, nó sẽ có thể tàn phá một vài kết cấu bên trong.

Một số biểu hiện của bệnh Celiac

&Bull; Các vấn đề về hệ thống tiêu hóa như: đầy hơi, ỉa chảy, táo bón, phân béo...

&Bull; Đau cơ, đau xương và đau khớp.

&Bull; Đối với trẻ con gây ra chậm lớn.

&Bull; Thiếu huyết do thiếu hụt chất sắt.

&Bull; Trễ kinh ở nữ giới.

&Bull; đau âm ỉ ở cẳng chân

&Bull; Co giật

Mối ảnh hưởng giữa bệnh Celiac và đau ê ẩm vùng lưng

Nếu thế bạn đang gặp phải những triệu chứng bị các vấn đề về đường tiêu hóa lâu dài và bị đau nhức ở lưng, bạn cần được chẩn đoán xem có bị Celiac hay không. Tiếp tục hấp thụ chất gluten có thể dẫn đến tổn thương đường ruột kéo dài.

Thiếu chất dinh dưỡng ảnh hưởng tới cơ bắp trong tất cả cơ thể và tạo ra đau cơ. Thắt lưng là vị trí dễ bị liên quan nhất bởi cơ thắt lưng phải chịu rất nhiều gánh nặng và luôn phải chuyển di. Các chất điện phân như kali, magie, natri, canxi là rất cần thiết cho cơ bắp cử động. Sự thiếu các chất điện phân này có thể gây trở ngại liên lạc giữa các dây thần kinh vận chuyển tin tức từ não đến cơ. Chu kỳ co giãn của cơ bắp bị bóp méo là nguyên nhân gây ra các cơ bị sưng, chuột rút, co giật. Khi cơ bắp được sử dụng ít hơn do bị đau và sự liên lạc dây thần kinh không đúng đắn, sự săn chắc sẽ không còn. Quá trình này còn được đẩy nhanh hơn do các protein không được cơ thể hấp thụ. Khi đó, các cơ bắp bị thương tổn, hao mòn không có nguyên liệu là các chất đạm để tu sửa và ngày càng suy nhược.

Bệnh Celiac cũng có thể tạo ra chứng loãng xương - căn nguyên dẫn tới đau nhức ở lưng. Điều này là do các xương bị suy nhược do cơ thể không hấp thu được các chất cần thiết cho xương như canxi để xương mở mang.

Đau nhức ở lưng là một trong những biểu hiện có thể của bệnh lý Celiac. Nếu như bạn nghi vấn mình bị mắc phải vấn đề này, hãy tìm đến các bác sĩ để chẩn đoán và có phương pháp chữa trị kịp thời.