Thứ Hai, 13 tháng 4, 2015

Những điểm chú ý về các biến chứng của bệnh thoái hóa đốt sống gây lên

Những điểm chú ý về các biến chứng của bệnh thoái hóa đốt sống gây lên


Chế độ vận động, cơ chế dinh dưỡng ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của mỗi cá nhân. Bệnh lý thoái hóa cột sống cổ hiện tại là chứng minh về điều đó. Đây là một bệnh khớp hay bắt gặp ở người có độ cao tuổi hạn chế vận động. Chẩn đoán thoái hóa cột sống cổ: người bệnh đau mỏi đau tăng khi cử động; hạn chế cử động cột sống cổ: khó cúi, ngửa, nghiêng, quay cổ; kèm tiếng lắc rắc khi vận động cột sống. Thoái hóa đốt sống cổ có thể không có biểu hiện mà chỉ có hình ảnh trên Xquang. Chụp Xquang thấy có hình ảnh tam chứng của thoái hóa: hẹp khe khớp, đặc xương dưới sụn và mọc gai xương (mỏ xương).

Các hệ quả của vôi hóa cột sống có thể gặp của bệnh bao gồm các triệu chứng áp chế thần kinh gây đau dọc từ cổ xuống vai và cánh tay một hoặc cả hai bên.
Trường hợp của bác, nhức đầu chóng mặt có thể do thoái hóa vùng cột sống cổ gây áp chế động mạch đốt sống. Tuy vậy cần lưu ý ở người nhiều tuổi có thể mắc các bệnh khác dẫn tới đau đầu chóng mặt như rối loạn mỡ máu... Chính cho nên bác nên đến các cơ sở y tế để khám toàn diện.