Thứ Tư, 15 tháng 4, 2015

Làm thế nào ĐỂ xử lý CÁC CƠN đau lưng?

Các chuyên gia đã đánh giá rằng có đến 80% dân số thế giới sẽ bị đau lưng một vài lần nào đó trong đời. Các biểu hiện của nó rất đa dạng, từ đau râm ran, râm ran kéo dài cho đến đau điếng, đột ngột. Đau lưng có thể xảy đến tình cờ do bị ngã hoặc lưng gặp chấn động mạnh, hoặc cũng có thể được phát triển dần dần khi thời gian trôi qua.

điều trị bệnh đau lưng

Bạn hoàn toàn có thể tránh cơn đau mở mang tồi tệ hơn khi nó mới bắt đầu và tối thiểu hóa mức độ đau nhức khó chịu do nó tạo lên. Có vô số các biện pháp điều trị vấn đề này và trong đó có rất nhiều biện pháp hiệu quả, mặc dù vậy sau đây chỉ xin giới thiệu những cách thức hữu dụng nhất:

1. Cặn kẽ khi nhặt đồ vật

Bê vật nặng là một trong những nguyên do chính tạo ra các vấn đề về thắt lưng. Cho nên bạn cần giới hạn điều này bằng cách hơi cong lưng, hông, đầu gối và ở một tư thế ổn định trước khi nhặt. Không bao giờ được vặn người hoặc hoặc ngả sang một bên. Nhớ rằng mắt nhìn thẳng khi nhặt.

2. Đừng nằm nhiều vô kể

Nếu thế bạn đã bị đau lưng, hãy ra sức thực hiện các cử động và công việc hàng ngày như bình thường vì nghỉ ngơi quá mức sẽ không tốt cho lưng của bạn. Tập luyện, rèn luyện thân thể sẽ xúc tiến quá trình bình phục một cách tự nhiên.

3. Đừng chỉ dựa vào thuốc giảm đau

Nếu vậy bạn bị đau nhói lưng, lưng giữa hoặc lưng trên và thực tế cần thiết giảm đau ngay thì hãy tìm đến thuốc giảm đau. Mặc dù vậy, bạn cần phải luôn chú ý, thuốc giảm đau chỉ tạm thời làm dịu các cơn đau mà không có bất cứ tác động điều trị căn bệnh nào. Không chỉ thế, dùng quá mức còn dẫn tới chứng nghiện thuốc. Để giảm đau lâu dài, bạn cần tìm một cách thức khác hiệu quả hơn. Việc chữa trị đau lưng không hề quá khó như bạn nghĩ, nếu bạn tuyển lựa được cho mình một cách thức phù hợp thì các cơn đau sẽ biến mất hoàn toàn.

4. Liên tục kéo giãn lưng nhẹ nhàng và kĩ càng

Đây được coi là chìa khóa để có được một phương pháp điều trị nhanh và hiệu quả cho các vấn đề về lưng. Hãy thực hiện việc này một cách chính xác và bạn sẽ dần dà điều trị khỏi bệnh cho mình.

5. Sử dụng các cách thức điều trị khác

Bất cứ những ai bị đau ê ẩm vùng lưng đều có thể tìm kiếm các phương pháp điều trị khác như: nắn khớp xương, vật lý trị liệu, dùng thảo dược, phẫu thuật... Nhưng sử dụng các phương pháp này thường tốn kém chi phí và có thể sẽ không bảo đảm.