Thứ Hai, 20 tháng 4, 2015

Chữa trị đau thắt LƯNG BẰNG cách thức rèn luyện

Có hàng triệu người trên thế giới mắc phải bệnh lý đau điếng lưng và đang nỗ lực tìm mọi cách để loại trừ căn bệnh này. Đau nhức ở lưng có thể được triệu chứng thành đau cấp tính hoặc đau mạn tính. Trong trường hợp đau ê ẩm vùng lưng do căng cơ hoặc do áp lực căng thẳng, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng bình phục bằng cách nghỉ ngơi hoặc dùng các phương pháp chữa trị đơn sơ khác. Dẫu vậy, nếu bệnh triệu chứng thành mạn tính, chúng ta sẽ phải tìm những cách thức chữa trị hiệu quả hơn và yêu cầu tốn nhiều thời gian hơn.

điều trị đau thắt lưng

Hiện nay, có rất nhiều các bài tập giúp bình phục lưng dưới hiệu quả được cung cấp bởi các bác sĩ và chuyên gia y tế. Trong trường hợp bị đau quá gay gắt, bạn có thể sử dụng thuốc giảm đau. Nhưng cần chú ý rằng, dùng thuốc giảm đau là biện pháp xử lý tình thế, chỉ có thể giảm đau tạm thời chứ không cung cấp một giải pháp điều trị lâu dài. Sau một thời gian sử dụng thuốc, bệnh sẽ tái phát. Ngoài ra, việc dùng thuốc còn tạo ra dụng phụ là nghiện thuốc.

Để xác định phương pháp chữa trị đau nhức ở lưng hiệu quả, trước tiên, bạn phải xác định chính xác nguyên cớ bệnh lý là gì. Một trong những nguyên cớ phổ biến nhất đó là do sở hữu một vòng bụng quá khổ. Một cái bụng bự sẽ gây lên rất nhiều áp lực lên cột sống và gây lên đau nhức ở lưng. Do vậy, giảm mỡ bụng là một điều hết sức cần thiết nếu muốn giảm sút gánh nặng cho cột sống giúp làm dịu các cơn đau lưng. Để làm được điều này, không còn cách nào khác là phải có một chế độ luyện tập thật hợp lý dưới sự chỉ dẫn của các chuyên gia.

Một nguyên cớ phổ biến khác cũng gây ra đau lưng, đó là vận động sai tư thế khi hoạt động. Tập Yoga là một cách thức khá hiệu quả để cải thiện và duy trì tư thế đúng. Hiện nay, Yoga đã dần dần thay thế việc dùng thuốc và thậm chí còn giúp hồi phục cơ thể một cách toàn diện. Mục tiêu chính của Yoga là ảnh hưởng vào các vùng trọng tâm chức năng của cơ thể, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống và giảm thiểu tối đa các biểu hiện. Đây là một phương pháp chữa trị giảm đau vô cùng hiệu quả, kỳ lạ là đau điếng lưng. Các bài tập trong môn Yoga thường cần có sự chỉ dẫn của các chuyên gia hoặc giáo viên. Sau khi bạn đã được chỉ dẫn các động tác cốt yếu và rõ ràng, bạn hoàn toàn có thể tự luyện tập tại nhà.

Tập luyện Yoga một cách thường xuyên không chỉ giúp giảm đau hoàn toàn mà còn ngăn ngừa các cơn đau tái phát.

Những điều cần lưu ý đối với những cá nhân đã và có thể bị đau thắt lưng:

1. Tránh bưng bê hoặc nâng vật nặng.

2. Khi nhặt một vật, cong đầu gối để cơ thể tiến gần mặt đất chứ không nên cúi xuống làm cơ lưng dưới bị căng nhiều vô kể.

3. Duy trì tư thế chính xác khi đứng, ngồi, làm việc, đọc sách...

4. Giữ cho lưng luôn thẳng.

5. Chườm lạnh ngay sau khi bị chấn thương và chườm nóng sau vài ngày chấn thương giúp giảm sút sưng tấy

6. Xoa bóp nhẽ nhõm với các dạng thảo mộc cũng giảm bớt sưng tấy.