Thứ Ba, 21 tháng 4, 2015

Phương pháp điều trị HỮU HIỆU NHẤT CHO căn bệnh đau ê ẩm vùng lưng

Đau ê ẩm vùng lưng là một trong những vấn đề sức khỏe phổ biến nhất mà con người phải đối mặt. Nó có thể tạo ra các cơn đau dữ dội hoặc cũng có thể chỉ là những cơn đau khoan khoái, miên man nhưng tất thảy đều bắt nguồn từ các bộ phận cấu trúc của cột sống như xương hay dây thần kinh.

điều trị bệnh đau lưng

Nguyên do của các cơn đau cốt yếu là từ các vận động hàng ngày ở nhà hoặc nơi làm việc, các hoạt động này bao gồm: Kéo giãn quá mức, bưng bê vật nặng, nhặt đồ vật phản khoa học cách hoặc kéo, đẩy vật nặng tư thế hoạt động sai. Ngoài ra, quá trình lão hóa theo thời gian của tuổi tác, tư thế đứng, ngồi không chuẩn xác hoặc đứng ngồi quá lâu cũng có thể tạo ra đau ê ẩm vùng lưng. Nữ giới mang thai cũng thường gặp phải vấn đề này do những biến đổi về trọng lượng và hóc-môn khi bắt đầu quá trình mang thai.

Đau ê ẩm vùng lưng mạn tính là những cơn đau kéo dài khoảng vài tháng trong khi đau cấp tính là những cơn đau chỉ kéo dài dưới 1 tháng. Nếu người bệnh không chú tâm điều trị sớm, bệnh lý có thể trở thành mạn tính và rất khó chữa. Điều này tức là từ đau cấp tính, căn bệnh có thể sẽ phát triển nặng và nghiêm trọng hơn rất nhiều. Có rất nhiều cách thức điều trị cho bệnh lý đau ê ẩm vùng lưng nhưng để điều trị hiệu quả thì bước trước tiên phải xác định xem bệnh là mạn tính hay cấp tính.

Trong phần đông các trường hợp, đau ê ẩm vùng lưng cấp tính có thể được chữa trị dễ dãi. Phần đông mọi người tự điều trị tại nhà mà không cần phải cần đến bác sĩ. Một trong những cách mà họ thường sử dụng là dùng thuốc giảm đau. Những loại thuốc này thường không cần có sự kê đơn của các bác sĩ và được bán tại hết thảy các hiệu thuốc trên toàn quốc. Một loại thuốc giảm đau tiêu biểu đó là Paracetamol, được rất nhiều người dùng và chọn lựa. Nếu sau khi uống Paracetamol mà vẫn không khỏi thì có thể sử dụng một loại khác là Ibuprofen, một loại thuốc chống viêm không steroid. Trong trường hợp cả Ibuprofen cũng không có tác dụng, bệnh nhân nên gặp bác sĩ để tham khảo ý kiến. Có thể các bác sĩ sẽ sử dụng một vài loại thuốc giảm đau có tính chất gây nghiện ở nồng độ rất nhẹ, tiêu biểu là thuốc giảm đau cô-đê-in (codeine).

Đối với các trường hợp bệnh nhân bị đau ê ẩm vùng lưng nặng, có thể các bác sĩ sẽ cho sử dụng thuốc đi-a-zê-pam (diazepam). Đây là một loại thuốc an thần có tác dụng làm cơ bắp thoải mái và được thư giãn. Tuy nhiên, người bệnh không được sử dụng quá 7 ngày bởi tính gây nghiện của loại thuốc này. Tác dụng của thuốc rất mạnh có thể khiến cho người bệnh luôn ở trạng thái uể oải và buồn ngủ. Vì vậy khi sử dụng thuốc đi-a-zê-pam, người bệnh sẽ được yêu cầu có đủ thời gian thư giãn và việc cân đối giữa làm việc và nghỉ ngơi là rất quan trọng. Người sử dụng thuốc cũng không nên nghỉ nhiều không kể xiết vì sẽ làm chậm khả năng hồi phục. Đôi khi, quá ít hoạt động thể chất sẽ còn làm cho cơn đau trở nên lặng hơn. Các bài tập dễ chịu như đi bộ, kéo giãn, bơi lội sẽ thúc đẩy quá trình hồi phục chóng vánh.

Trong trường hợp bệnh còn xấu hơn nữa, các bác sĩ có thể sẽ phải sử dụng đến một số loại thuốc khác như Percocet hay Vicodin. Những loại thuốc này có thể gây nghiện nếu không sử dụng đúng cách. Do vậy, loại thuốc này chỉ nên sử dụng trong vòng vài ngày hoặc cùng lắm là 1 tuần.

Trong tất cả mọi trường hợp, phòng bệnh luôn luôn hơn chữa bệnh. Giảm thiểu tối đa rủi ro bị đau ê ẩm vùng lưng và nguy cơ phát triển bệnh xấu hơn chắc chắn là những biện pháp xử lý tốt nhất. Đào tạo thân thể liên tục cộng với một chế độ ăn uống khỏe mạnh, hợp lý luôn mang đến hiệu quả rất tốt không chỉ cho sức khỏe của lưng mà còn hết thảy cơ thể.