Thứ Tư, 6 tháng 5, 2015

Căn do đau nhức ở lưng Ở nữ giới

Bệnh đau ê ẩm vùng lưng là căn bệnh xương khớp khá phổ biến và có thể gặp phải ở bất kỳ đối tượng nào, trong đó thường mắc phải nhất là phụ nữ, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu nguyên do đau ê ẩm vùng lưng ở phụ nữ.

Nguyên nhân gây đau ê ẩm vùng lưng ở phụ nữ:

Đau lưng là cảm giác đau ở vùng sau lưng sau những cử động mang vác vật nặng hoặc là triệu chứng của căn bệnh. Người bệnh có thể đau khốc liệt hoặc miên man hoặc co thắt... Phụ thuộc nhiều vào tình trạng bệnh mắc phải. Đau lưng không giống như những bệnh khác, nó tác động đến cơ xương khớp do đó chỉ cần một ít ảnh hưởng tới cơ quan này mọi hoạt động của con người sẽ bị hạn chế.

Nguyên nhân đau lưng ở phụ nữ

Nguyên cớ đau lưng ở nữ giới

Bệnh tuy không không an toàn nhưng nếu để lâu sẽ dễ trở nên kinh niên, khó điều trị, nhiều trường hợp còn bị teo cơ, teo chân, thậm chí là tàn phế. Do đó bạn đừng coi thường đau nhức ở lưng.

Nữ giới cốt yếu vận động trong lĩnh vực văn phòng thành ra mắc bệnh đau lưng nhiều hơn nam giới. Một số nguyên nhân khác cần nhắc tới như sau:

- Kinh nguyệt dẫn tới đau ê ẩm vùng lưng: sự đổi thay hormon trong cơ thể làm hệ thống dây chằng, cơ bắp vùng lưng dưới, vùng chậu mềm và giãn ra. Thêm vào đó sự co thắt của tử cung và vòi trứng cũng góp phần vào cơn đau lưng của kỳ kinh. Đây là tình trạng bình thường với bất kì người con gái nào, tuy thế một số người lại đau gay gắt không có khả năng hcoj tập và làm việc được.

- Đau ê ẩm vùng lưng do mang thai: sức nặng của bào thai đè lên hệ khớp xương vùng thắt lưng - chậu dẫ đến tình trạng đau nhức ở lưng, thai nhi càng to thì chứng đau nhức ở lưng càng tăng. Cho nên bà bầu cần được nghỉ ngơi và nằm đúng tư thế. (Xem thêm Cách chữa đau ê ẩm vùng lưng cho bà bầu tại đây).

- Đau ê ẩm vùng lưng do mãn kinh: Ở tuổi mãn kinh, phần đông chị em bị đau ê ẩm vùng lưng do 3 nguyên nhân chính:

+ Loãng xương sinh lý

+ Sự chai cứng của hệ thống dây chằng gân cơ quanh cột sống

+ Sự thoái hóa của khối đĩa xương sống chêm giữa hai đốt sống.

- Đau ê ẩm vùng lưng do tư thế làm việc, hoạt động không hợp lý, chế độ dinh dưỡng thiếu canxi và chất dinh dưỡng... Do mất đi trong thời kì mang thai và kinh nguyệt hàng tháng.

Nguyên nhân đau lưng ở phụ nữ

Cách giới hạn đau ê ẩm vùng lưng ở phụ nữ: dựa vào những căn do đau ê ẩm vùng lưng ở nữ giới như trên, chúng ta có cách khắc phục như sau:

- Chị em nên bổ sung nhiều canxi, uống sữa, ăn hoa quả và rau xanh nhiều chất xơ...

- Có chế độ làm việc, nghỉ ngơi hợp lý, tập thể dục thể thao, hạn chế ngồi lâu và nằm ngủ các cử động không đúng

- Trong thời kì kinh nguyệt nên nghỉ ngơi nhiều hơn, tránh làm việc quá sức, có thể xoa bóp và chườm nóng để giảm thiểu cảm giác đau nhức ở lưng.

- Trong giai đoạn bầu bí, bà bầu cần có một chế độ chăm chút kỳ lạ, có những bài tập thể dục dễ chịu để giúp cân bằng hệ xương, liên tục mát xa, bổ sung canxi....

- sử dụng các thuốc chữa loãng xương, thoái hóa xương khớp.

- Đến bệnh viện thăm khám 6 tháng 1 lần.

- Châm cứu, xoa bóp bấm huyệt để giảm nhanh triệu chứng đau ê ẩm vùng lưng

Với một số biện pháp chúng tôi giới thiệu trên đây sẽ giúp bạn giảm nhanh các biểu hiện đau nhức ở lưng, những lý do đau nhức ở lưng ở nữ giới kia sẽ không còn có cơ hội quấy rầy bạn được nữa.