Thứ Hai, 4 tháng 5, 2015

Triệu chứng đau lưng

Triệu chứng đau lưng là những biểu hiện báo tin cho bạn biết những cảm giác đau vùng lưng. Bạn có thể cảm thấy đau một cách rõ rệt, miên man, hoặc đau nhói... Phụ thuộc vào tình trạng mà bạn đang mắc phải.

Triệu chứng đau lưng

Triệu chứng đau lưng

Một vài nét về bệnh lý đau lưng:

Bệnh đau nhức ở lưng là bệnh lý khá phổ biến và dễ xảy ra nhất trong những bệnh về xương khớp. Người ta thống kê được rằng cókhoảng 80% trường hợp bị đau lưng lần đầu không rõ nguyên do, chỉ có 6 – 8% trường hợp do bị lệch đĩa cột sống cột sống. Có trên 50% người bệnh đau lưng khỏi trong vòng 2 tuần, nhưng hàm lượng tái phát khá cao sau một tháng trở lên; từ 5-10% người bệnh bị đau vùng thắt lưng cấp chuyển thành mạn tính. Do đó có thể thấy đây là căn bệnh dễ gặp, dễ tái phát lại khó chữa trị.

Bệnh đau lưng là tình trạng đau thắt đều đặn hoặc ê ẩm dọc vùng lưng do sự co cơ bắp ở các cơ vùng lưng gây nên. Bệnh này tuy không hiểm nguy đến tính mạng, nhưng một khi đã mắc phải, bệnh nhân sẽ ngặt nghèo trong việc hoạt động, sinh hoạt và làm việc hàng ngày, một số trường hợp đau lưng nặng sẽ dẫn tới bị teo cơ, teo chân, thậm chí là tàn phế suốt đời. Do đó bạn cần phải biết săn sóc cơ xương của mình, một khi có bất kỳ triệu chứng đau ê ẩm vùng lưng nào bạn cần đến cơ sở y tế để khám và có cách chữa trị kịp thời.

Nguyên nhân đau nhức ở lưng có rất nhiều, phải kể đến như:

- Do di truyền, làm việc, ngủ nghỉ...Các cử động không đúng, chu kì kinh nguyệt, mang thai, tuổi tác...

- Do những tổn thương xương khớp: viêm tủy xương, hoại tử xương, viêm khớp, viêm cột sống dính khớp, viêm khớp dạng thấp, khớp bị lão hóa, thoát vị đĩa đốt sống...

- Do mắc một vài bệnh như: phình động mạch, ung thư từ nơi khác di căn vào xương sống, ung thư tủy sống...

Triệu chứng đau lưng

Những biểu hiện đau ê ẩm vùng lưng: đau ê ẩm vùng lưng có khá nhiều biểu hiện khác nhau, mỗi loại bệnh lại cho những dấu hiệu nhận biết đau ê ẩm vùng lưng khác nhau, thành thử các bạn cần ghi nhớ những triệu chứng đau ê ẩm vùng lưng sau đây:

- Đau cơ bắp.

- Đau tỏa xuống chân.

- Tính linh hoạt hoặc các chuyển động bị hạn chế

- Hóc búa khi đứng thẳng.

Triệu chứng đau lưng do một vài bệnh:

- Đau lưng phía trên kèm theo tức ngực, có ho kéo dài với sốt nhẹ, bệnh nhân xuống cân đột ngột kéo dài - bệnh lao

- Đau lưng ở vùng giữa, khác thường thấy xương sống có chỗ gồ lên - Bệnh đau cột sống

- Đau ở vùng lưng giữa - Bệnh loét dạ dày

- Đau lưng ở đoạn dưới và đau nhiều sau khi mang vác nặng - Bong gân, giãn dây chằng

- Đau ở phần thắt lưng, ngủ không ngon. Các cơn đau thường xuất hiện lúc nửa đêm. Các khớp trở thành đau, cứng nhắc, không linh hoạt và yếu dần đi. - Bệnh vảy nến

- Đau lưng nhiều ở đoạn cuối, xuất hiện một cách đột ngột khi nâng vật nặng hoặc khi vặn mình - Bệnh thoát vị đĩa cột sống

- Đau vùng lưng dưới kèm theo một bên đùi hoặc bàn chân thấy đau, tê và yếu - Dây thần kinh bị kẹt hoặc gai đôi

Các bạn cần nhận biết những biểu hiện đau ê ẩm vùng lưng trên đây để biết được mình đang gặp vấn đề đau nhức ở lưng nào, những bạn mắc bệnh về xương khớp dễ dẫn tới đau ê ẩm vùng lưng cần phải có một chế độ nghỉ ngơi kỳ lạ để hạn chế tình trạng này.