Thứ Năm, 7 tháng 5, 2015

Nguyên nhân đau ê ẩm vùng lưng Ở nam giới

Bệnh đau lưng xảy ra ở cả phụ nữ và nam giới, cũng giống như phụ nữ, nguyên nhân đau ê ẩm vùng lưng ở đàn ông cũng khá phức tạp và cần được tìm hiểu kĩ lưỡng. (Xem thêm bài viết Đau sau lưng bên phải tại đây)

Nguyên nhân đau lưng ở nam giới

Căn do đau nhức ở lưng ở đàn ông:

Đau lưng là căn bệnh rất dễ mắc phải, đàn ông cũng không phải là ngoại lệ, có một vài nguyên cớ dẫn đến tình trạng này là:

1. Đau lưng do hút thuốc lá: người hút thuốc có tỉ lệ đau mỏi lưng cao hơn 2-3 lần so với người không hút thuốc. Nam giới hút thuốc sẽ dễ bị loãng xương và làm gia tăng các thành phần hóa học trong huyết dẫn đến các cơn đau nhức ở lưng.

2. Đau lưng do thừa cân: người đàn ông bụng phệ sẽ làm tăng sức ép lên cột sống. Khi đó, để giữ cân đối cơ thể, các cơ ở lưng gần cột sống phải gắng sức nhiều hơn, lâu dần sẽ dẫn đến đau ê ẩm vùng lưng.

3. Đau nhức ở lưng sau khi quan hệ: Do tư thế "yêu" không hợp lý khiến các gân cơ vùng lưng dưới bị co cứng bất bình thường, thậm chí các dây chằng cột sống có thể bị căng giãn đột ngột từ đó nảy sinh chứng đau nhức ở lưng.

4. Đau ê ẩm vùng lưng do cột sống: đau ê ẩm vùng lưng thường xảy ra với những người phải ngồi làm việc lâu và ít vận động, ngồi máy tính và phải đứng bất động lâu.

Nguyên nhân đau lưng ở nam giới

Nguyên cớ đau ê ẩm vùng lưng ở đàn ông

5. Đau ê ẩm vùng lưng do chế độ ăn uống phản khoa học

6. Đau lưng ảnh hưởng đến một số bệnh, như:

- Thoát vị đĩa cột sống, thoái hóa đốt sống: Thoát vị đĩa xương sống có thể xảy ra ở bất kỳ phần nào của cột sống. Hơn 90% thoát vị đĩa đốt sống xảy ra ở đoạn cột sống lưng.

- Bệnh thận: Cơn đau ê ẩm vùng lưng do thận sinh ra bởi tình trạng vỏ bọc thận bị căng cứng đột ngột do sạn bị tắc nghẽn ở niệu quản (ống dẫn tiểu đi từ thận xuống bọng đái. Bệnh nhân đau lăn lóc nằm, đứng không yên, đau gập người lại.

- Vẹo cột sống (cột sống bị uốn cong và chỉ gây đau lưng khi bước vào tuổi trung niên)

- Trượt đốt sống (bẩm sinh)

- Viêm khớp…

Một số cách chữa trị bệnh đau nhức ở lưng ở nam giới:

Dựa vào những căn nguyên đau nhức ở lưng ở đàn ông, chúng ta có thể rút ra cách điều trị sau:

- Không nên hút thuốc lá

- Có chế độ ăn uống, luyện tập hợp lý để giữ trọng lượng cơ thể, tránh để thừa cân bụng phệ.

- Nếu tình trạng đau nhức ở lưng kéo dài nhất thiết phải đi khám bệnh và tuân thủ việc dùng thuốc cũng như những lời khuyên của chuyên gia.

- Bổ sung nhiều canxi, uống sữa, ăn hoa quả và rau xanh nhiều chất xơ...

- Đến bệnh viện thăm khám 6 tháng 1 lần.

- Tập thể dục 10-15 phút mỗi ngày

- Châm cứu bấm huyệt và mát xa thường xuyên giúp chữa trị đau ê ẩm vùng lưng và gân cốt thư giãn.

Bài viết về căn do đau lưng ở đàn ông trên đây với những biện pháp điều trị hợp lý, nam giới đã có thể yên tâm hơn về căn bệnh đau ê ẩm vùng lưng này rồi.