Thứ Sáu, 3 tháng 1, 2014

5 lời khuyên hữu ích cho việc điều trị bệnh đau lưng

Ngày nay đau lưng là chứng bệnh rất phổ biến, nó thường gây ra những cơn đau rất dữ dội cho người bệnh. Bệnh sẽ trở thành tồi tệ hơn khi không được chữa trị đúng cách, phần đông những bệnh nhân thường rất hoang mang khi biết mình đang bị mắc bệnh này và sẽ tìm đến sự tương trợ của bác sĩ. Bên cạnh những biện pháp chữa trị, những liều thuốc giảm đau thì những thói quen sinh hoạt lành mạnh hay những chế độ ăn uống hợp lý cũng có thể giúp cho bệnh nhân cấp bách hồi phục sức khỏe. Và 5 lời khuyên hữu ích sau đây sẽ giúp cho bệnh nhân có thể gấp rút phục hồi cũng như tránh được những cơn đau gay gắt do bệnh đau nhức ở lưng gây lên.

1 1 300x295 5 lời khuyên hữu ích cho việc điều trị bệnh đau lưng

- Tránh xa những tư thế không tốt: khi làm việc cũng như trong học tập, nhiều khi chúng ta không để ý đến những vấn đề này nhưng chính chúng có thể là căn nguyên chính gây ra những hệ quả nghiêm trọng ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của chúng ta, sinh ra những cơn đau lưng, đau đầu và cả đau cổ. Giả như ngồi hoặc nằm sai tư thế trong một khoảng thời gian dài sẽ gây thương tổn cột sống tạo ra đau đớn lưng. Do vậy chúng ta nên cẩn thận chú tâm hơn đến những tư thế khi làm việc cũng như trong sinh hoạt hằng ngày. Nếu tư thế đúng chẳng những giúp chúng ta chữa mà còn ngăn chặn được bệnh tái phát.

- Những thiết bị tương trợ: nhiều khi công việc đòi hỏi phải ngồi nhiều để giải quyết vấn đề thì chúng ta có thể chọn dùng những sản phẩm hổ trợ cho việc phải ngồi quá lâu trong cùng một tư thế. Ví dụ như chọn một chiếc ghế có chức năng mát xa tại chỗ chẳng những giúp chúng ta tránh được tình trạng đau ê ẩm vùng lưng mà còn giúp chúng ta làm việc thoải mái hơn.

- Dành thời gian hoạt động: đời sống nâng cao, thời gian dành cho những vận động giải trí cũng nhiều nhưng thời gian dành cho vận động lại ít đi, điều này sẽ làm cho cột sống chúng ta mất đi tính linh hoạt vốn có, làm suy yếu dần sức khỏe. Bởi vậy để che chở sức khỏe cũng như việc đề phòng và điều trị bệnh có hiệu quả thì chúng ta nên đầu tư một chút thời gian để vận động cho các khớp xương, cơ bắp được dẻo dai hơn.

- Chế độ ăn uống hợp lý ngoài việc giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn giúp ích rất nhiều trong việc chữa trị bệnh, người bệnh đau lưng nên thường xuyên an rau củ quả, trái cây các loại để cung cấp nhiều dưỡng chất thiết yếu giúp xương cứng cáp và khỏe mạnh, tránh uống những thức uống có ga, và những loại bánh kẹo ngọt, và những thức ăn chứa quá nhiều chất béo sẽ làm cơ thể bệnh nhân cảm thấy rất mệt trong người.

- Cung cấp những thực phẩm giàu dinh dưỡng như: hoa quả tươi, các loại hạt, quả việt quất, quả ốc chó, nước hoa quả, dầu cá và chất đạm đậu nành. Những loại thức ăn này rất giàu dưỡng chất giúp cơ thể tăng sức đề kháng, chống viêm nhiễm và rất tốt cho sức khỏe.

Tổng quan ta thấy, để có sức khỏe tốt và việc chữa trị đạt hiệu quả thì cần phải kết hợp nhiều phương pháp, không cần phải quá phức tạp mà chỉ cần chúng ta ăn uống hợp lý, vận động vừa phải và chọn những liệu pháp đúng thì ngoài việc trị bệnh đau nhức ở lưng hiệu quả mà còn giúp cơ thể chúng ta ngày một khỏe mạnh hơn, thi thoảng thậm chí còn không cần sử dụng đến thuốc, chúng ta cũng có thể hồi phục một cách tự nhiên.

 Mọi lứa tuổi đều có thể mắc bệnh đau lưng, chừng mực nặng nhẹ khác nhau.