Thứ Sáu, 17 tháng 1, 2014

Các loại massage tốt nhất cho căn bệnh đau ê ẩm vùng lưng

Đau ê ẩm vùng lưng là một trong những vấn đề về sức khỏe thường gặp nhất trên toàn thế giới. Tuy nó rất thường gặp và có nhiều cách thức điều trị nhưng việc giải quyết vấn đề này không hề dễ dàng. Trong các phương pháp điều trị, có rất nhiều người tuyển lựa giảm đau bằng cách xoa bóp. Massage rất được nhiều người yêu chuộng vì điều trị bằng phương pháp này, người ta chẳng những không phải làm gì cả mà còn có cảm giác thoải mái, mừng rỡ.

1 tri benh dau lung1 300x300 Các loại xoa bóp tốt nhất cho căn bệnh đau lưng

Căn do của bệnh lý này thường là do các vấn đề về cơ lưng. Nếu cơ lưng bị căng hoặc co cứng, cơn đau sẽ xuất hiện và bạn cảm thấy rất khó chịu. Massage có thể giúp bạn đánh tan được những cơn đau này vì nó giúp cho cơ bắp được buông lỏng và thư giãn.

Xoa bóp có rất nhiều loại khác nhau, bởi thế trước tiên bạn cần phải chọn lựa loại nào cần sử dụng. Có 3 loại xoa bóp thông dụng mà bạn có thể tuyển lựa đó là: xoa bóp Thụy Điển, mát xa Nhật Bản Shiatsu, mát xa sâu trong mô. 3 cách thức mát xa này được rất nhiều người chọn lựa bởi vì nó giảm đau lưng rất hiệu quả. Việc tuyển lựa phương pháp nào trong 3 cách thức này chỉ tùy thuộc vào sở thích mỗi người bởi vì chưa có một bằng chứng nào chứng minh được cách thức nào hiệu quả nhất trong việc điều trị đau nhức ở lưng.

  1. Massage Thụy Điển  

Phương pháp mát xa Thụy Điển được biết đến như là mát xa trị liệu. Trong quá trình thực hiện massage, các chuyên gia mát xa sẽ xoa dầu hoặc mỹ phẩm lên da của bạn. Kỹ thuật massage chính là mát xa dài, mượt và làm nóng các mô cơ, giúp cho cơ được buông lỏng và hết căng. Bạn sẽ có cảm giác thoải mái, nhẽ nhõm và không những thế còn nhận được nhiều lợi ích sức khỏe khác từ cách massage này.

  2. Massage Nhật Bản Shiatsu  

Như tên gọi, loại mát xa này có nguồn gốc từ đất nước Nhật Bản. Shiatsu là kỹ thuật chính được dùng trong phương pháp này. Kỹ thuật Shiatsu dùng ngón tay và lòng bàn tay để tạo lực ấn vào các phần của cơ thể. Mục đích chính của kỹ thuật này là điều chỉnh sự mất cân đối trong cơ thể và cải thiện sức khỏe. Ngoài ra nó còn giúp bạn thư giãn và làm tan các cơ căng cứng.

  3. Xoa bóp sâu trong mô  

Phương pháp mát xa này tập trung vào các vùng sâu bên trong cơ và mô, bởi thế khi được xoa bóp bạn sẽ cảm thấy sâu vào cơ thể. Massage sâu trong mô giúp giải quyết các vấn đề về cơ như đau cơ, co cơ, căng cơ, cứng cơ. Đây có thể coi là một loại mát xa nâng cao vì hiệu quả kéo dài đến tận vài ngày sau khi thực hiện mát xa.