Thứ Năm, 9 tháng 1, 2014

Đau nhức ở lưng – biến chứng để lại sau cuộc phẫu thuật vai

Có rất nhiều trường hợp người bệnh bị đau nhức ở lưng sau khi phẫu thuật vai. Đây có thể coi là một biến chứng tai hại. Các cơn đau xảy ra thường gay gắt, khó chịu đến mức khiến cho người bệnh trằn trọc, mất ngủ cả đêm. Tuy rằng trường hợp này là lạ thường nhưng nó đã xảy ra với khá nhiều người sau khi phẫu thuật vai. Lý do cốt yếu của biến chứng này có thể được gây ra bởi các vấn đề về cơ sau cuộc phẫu thuật. Vấn đề này thường rất khó xử lý, chữa trị bằng cách uống thuốc thường không có công dụng.

1 chua benh dau lung2 300x268 Đau lưng – biến chứng để lại sau cuộc phẫu thuật vai

Sau khi phẫu thuật vai, bạn thường mong đợi rằng tất cả các vấn đề về sức khỏe của mình đã hết nhưng thực chất không phải như thế. Thi thoảng bạn sẽ cảm thấy bị đau lưng thêm hoặc trong một vài trường hợp các cơn đau trong dĩ vãng bạn đã từng mắc phải sẽ bị tái phát. Điều này có thể do nhiều căn nguyên liên quan nhưng khả năng lớn là do ảnh hưởng của cuộc phẫu thuật vai để lại.

  Sau đây là các bước bạn cần phải làm để chữa trị đau nhức ở lưng sau khi phẫu thuật vai:  

Sau khi phẫu thuật vai mà bạn vẫn còn cảm thấy bị đau thì có lẽ bạn đã biết bước trước hết bạn phải làm là gì. Đó là hỏi lại bác sĩ của bạn về vấn đề của mình để các bác sĩ kê đơn thuốc thích hợp giúp bạn giảm đau. Bạn cũng có thể tự làm một điều gì đó cho mình nhưng phải bảo đảm rằng trước khi bạn thử bất cứ biện pháp nào, bạn cần phải tham khảo ý kiến bác sĩ để phòng ngừa mọi việc trở nên xấu thêm hoặc tạo lên hại nhiều hơn là lợi. Trong bài viết này chúng tôi xin yêu cầu một vài phương pháp mà bạn có thể tự làm tại nhà:

  Các phương pháp không phức tạp và hiệu quả để giảm đau lưng sau khi phẫu thuật vai  

Sử dụng 1 lọ dung dịch hòa tan hoặc lọ keo (gel) có tác dụng giảm đau và chống viêm. Bạn có thể mua dễ dãi ở các hiệu thuốc. Loại thuốc này thường được thấy ở các spa và bạn có thể sử dụng nó để massage cho lưng của mình. Điều này chắc chắn sẽ giúp bạn giảm đau ngay lập tức.

Một cách khác có thể dùng tại nhà mang đến hiệu quả đó là đặt một túi chườm nóng lên phần lưng bị đau trong vài phút. Túi chườm nóng không nên để ở chế độ bật (chế độ “on”) quá lâu, vì như vậy nó có thể sẽ quá nóng, tạo lên đáng cảnh báo cho bạn. Tất nhiên một giải pháp thay thế nhẽ nhõm khác đó là massage để có thể giảm đau nhanh chóng.

Bạn cũng có thể dùng một cách đó là chườm đá trong khoảng 10 phút rồi sau đó bỏ túi chườm đá ra và để thêm 30 phút. Sau đó lại chườm tiếp thêm 10 phút rồi lại để 30 phút, lặp đi lặp lại quá trình nhiều lần như vậy trong ngày. Dùng cách này có thể làm mát và dịu bớt sưng tấy cho lưng của bạn. Để tránh bị tê cóng hoại tử, tốt nhất là bạn sử dụng túi chườm hoặc bọc đá vào một tấm gì đó chứ không nên để đá tiếp xúc trực tiếp với da.

Trên đây chỉ là một vài cách xử lý vấn đề. Trong trường hợp bạn bị đau nhức ở lưng quá dữ dội, bạn nên hỏi ngay bác sĩ để bác sĩ đưa ra biện pháp xử lý thích hợp.