Thứ Tư, 8 tháng 1, 2014

Yếu cơ – nguyên do phổ biến tạo lên đau ê ẩm vùng lưng

Đối với phần lớn những ai không may bị mắc phải bệnh lý đau thắt lưng một lần nào đó trong đời thì vấn đề quan trọng là phải tìm ra nguyên do và cách thức điều trị thích hợp để đạt hiệu quả tốt nhất. Một trong những lý do chính tạo lên căn bệnh này đó là cơ lưng bị suy yếu. Điều này có thể gây lên bởi căng cơ, hoạt động không đúng tư thế, khác thường là nâng đồ vật, căng thẳng và thậm chí là do hắt hơi quá mạnh. Trong suốt cả tuần chúng ta bận rộn với công việc: ngồi trên xe để đi tới cơ quan, rồi sau đó ngồi trên ghế dùng máy tính đến tận 8 tiếng và về nhà, ngồi xem tivi thêm vài tiếng nữa. Cuối tuần chúng ta mới bắt đầu chơi thể thao, đánh gôn, tenis, đá bóng và đến sáng thứ 2 tỉnh dậy với một cái lưng đau nhức, và chúng ta tự hỏi, chuyện gì đã xảy ra?

1 benh dau that lung1 281x300 Yếu cơ – Nguyên nhân phổ biến gây ra đau lưng

  nguyên nhân  

Lý do là do thói quen ngồi nhiều dẫn đến cơ lưng và cơ bụng ít được cử động và trơ nên yếu đuối. Sau đó đến cuối tuần chúng ta lại bắt nó làm việc nhiều vô kể dẫn tới chúng bị quá sức chịu đựng và tạo lên đau nhức ở lưng.

  Vậy bạn có thể làm gì để đề phòng?  

Để có thể tránh được vấn đề này chúng ta có thể dùng cách tăng sức mạnh cho cơ lưng và cơ bụng. Có rất nhiều các bài tập giúp bạn có thể làm được điều này. Thế nhưng nếu không thực hiện một cách đúng đắn và phù hợp, có thể bạn sẽ nhận được nhiều tai hại nhiều hơn là ích lợi. Thành ra cần phải có sự hướng dẫn của các chuyên gia giúp bạn về vấn đề này. Một trong những chương trình tập luyện tốt nhất được gọi với cái tên “hệ thống bài tập giảm đau ê ẩm vùng lưng” ( Lose the back pain system) được thực hiện và phát triển bởi các chuyên gia bác sĩ tại Viện lưng khỏe Hoa Kỳ. Có hàng ngàn người nhận được thành tựu rất tốt từ việc tăng sức mạnh cho cơ bắp và loại bỏ mất cân bằng cơ khi tham gia chương trình này. Như đã nói ở trên, vì yếu cơ là lý do chủ yếu tạo lên đau ê ẩm vùng lưng.

Thông thường, các vấn đề về lưng xảy ra không quá nghiêm trọng và có thể được đề phòng bằng các chương trình tập luyện có hiệu quả. Nhưng nếu chẳng may bạn bị đau nhức ở lưng và cần có một biện pháp điều trị mau chóng thì bạn nên thử một số cách dưới đây trước khi đến gặp bác sĩ:

  cách thức chữa trị  

Bạn có thể sử dụng biện pháp chườm lạnh, nghỉ ngơi hoặc dùng thuốc giảm đau, thuốc chống viêm để có thể giải quyết các cơn đau của mình. Trong trường hợp thực hiện các biện pháp này không hiệu nghiệm hoặc vấn đề càng trở thành nghiêm trọng thêm, bạn nên đến gặp bác sĩ.