Thứ Tư, 8 tháng 1, 2014

Sự không giống nhau giữa đau nhức ở lưng và đau thận

Đau ê ẩm vùng lưng và đau thận là hai căn bệnh phổ biến có tác động mật thiết với nhau và biểu hiện bệnh cũng rất tương tự. Việc đưa ra chẩn đoán chính xác trước khi có bất kỳ một phương pháp điều trị nào được đưa ra là vô cùng quan trọng, bởi hai bệnh này là hai giới tách rời nhau khi chúng được đi đến một hướng chữa trị phù hợp.

1 nguyen nhan dau lung 300x200 Sự khác nhau giữa đau lưng và đau thận

 Những cơn đau có liên quan đến thận thường ảnh hưởng đến vùng của lưng dưới và những chỗ mềm, dễ bị tổn thương ở vùng này có thể là dấu hiệu của nhiễm trùng thận nếu ở đó có sự tiếp xúc trực tiếp. Và nếu có một sự va chạm hoặc tổn hại nào đến những vùng bị ảnh hưởng này, sự việc sẽ trở thành hóc búa hơn cho việc chẩn đoán bệnh, bởi thận có thể tự tàn phá và cơ cũng thế.

 Tóm lại là, có thể phân biệt được hai bệnh này dựa trên những triệu chứng bệnh như: sốt, cảm lạnh, bị đau khi đi tiểu và có máu trong nước tiểu. Đây là các biểu hiện điển hình của nhiễm khuẩn thận và chúng rất hiếm khi thấy ở bệnh đau ê ẩm vùng lưng. Còn những cơn đau do nhiễm trùng thận hay sỏi thận thì có thể đến rất nhanh và biến mất cũng chóng vánh ngay khi chúng ta giải quyết được sự nhiễm khuẩn hoặc sỏi thận bị mất đi.

 Sự hao hao giữa hai bệnh này thì chẳng thể nói qua nhiều trường hợp của bệnh đau nhức ở lưng. Mặc dù những nguyên cớ gây lên cơn đau ( cụ thể là lưng dưới) rất nhiều và đa dạng thì việc gặp bác sĩ để chẩn đoán bệnh là rất cần thiết. Nhờ vậy, bạn có thể bắt đầu tìm ra giải pháp phù hợp để xử lý vấn đề của riêng bạn.

 Nếu bạn mắc phải bệnh đau nhức ở lưng mà vốn không được xác định là cơ thì có thể bạn sẽ phải sử dụng cách thức nội soi bằng MRI hoặc tia X quang. Ngay khi có được chẩn đoán của bác sĩ thì việc cân nhắc kỹ ý kiến của mình là rất quan trọng, thậm chí bạn sẽ phải phẫu thuật thoát vị đĩa đốt sống, tuy rằng đây không phải là cách xử lý tốt nhất.

 Có thể bạn sẽ rất sửng sốt khi biết rằng phần nhiều đau lưng xuất phát từ việc mất cân đối cơ. Qua một thời gian, điều này có thể ảnh hưởng đến sự sắp xếp thẳng hàng của cột sống, một số cơ quan, các mô và vì thế, chúng ta thường xuyên bị rơi vào tình trạng đau day dứt. Phẫu thuật thoát vị đĩa cột sống có thể xử lý được ngay vấn đề nhưng rất nhiều người bệnh kể lại rằng họ vẫn cảm thấy đau sau khi trải qua ca phẫu thuật.