Chủ Nhật, 12 tháng 1, 2014

Bài tập cho người đau nhức ở lưng cột sống

Bài tập cho người đau ê ẩm vùng lưng cột sống chia thành 2 loại chính: bài tập cho người đau do bị chấn thương và người tập để tránh chấn thương. Cả 2 đều quan trọng.

1 nguyen nhan dau lung2 300x240 Bài tập cho người đau lưng cột sống

Giảm đau là vấn đề cần thiết mà hàng triệu người mỗi năm phải gánh chịu. Theo một bài viết “Hơn 50 triệu người Mỹ phải đối mặt với những cơn đau mạn tính , với chi phí lên đến hơn 100 tỷ đôla Mỹ mỗi năm”.

Vấn đề chính là phía dưới lưng (vùng lưng dưới) rất dễ bị thương. Đây là bộ phận được giao chức năng tương trợ tất thảy các cử động mang cân nặng cơ thể.

Nếu cơ bắp đã yếu hoặc không còn linh hoạt, xảy ra thương tích là điều khó tránh khỏi. Chúng ta nên bắt đầu một bài tập cho bệnh lý này.

  Bài tập cho người đau ê ẩm vùng lưng cột sống – Người bị thương lưng  

Thật không may, khi cúi, ngửa hay vặn mình, bạn có cảm giác khó chịu với vùng lưng dưới. Nhất là khi thực hiện một hoạt động quá sức (như một số vận động thể thao) mà không khởi động trước. Lý do khác của chấn thương là bạn chuyển di một vật quá nặng bằng lưng mà không phải bằng chân.

Bạn bị đau trong thời gian dài và bạn chỉ muốn bò lên giường. Dù vậy, đó là một sai sót lớn. Chuyên gia y tế tin rằng bạn cần đi lại để nâng cao điều đó. Nếu không chuyển di các cơ sẽ cứng lại và lưng sẽ yếu hơn, điều này làm thời gian bình phục lâu hơn và năng lực tổn thương gia tăng.

Trong những ngày đầu, việc đi lại có thể gây khó chịu, mặc dù vậy bạn bình phục nhanh hơn. Nhưng bạn phải tập thật chuẩn xác….. Những bài tập này rất nhẽ nhõm, nó giúp kéo dài tuổi thọ các cơ lưng, giảm đau nhức ở lưng dưới và đẩy nhanh quá trình bình phục.

Bài tập cho bệnh đau ê ẩm vùng lưng cột sống có thể thực hiện ở nhà mà không cần các thiết bị khác thường.

Để tránh chấn thương, bạn phải nhẽ nhõm căng lưng. Hãy kĩ lưỡng để bạn không cảm thấy bất kỳ sự khó chịu nào – bạn chỉ nên căng lưng đến một vị trí nhất mực mà mình cảm thấy thoải mái. Bắt đầu bài tập thật chậm, khi lưng đã quen, bạn hãy kéo dài thời gian tập. Mục tiêu của bạn là căng lưng đến vị trí thoải mái nhất và giữ trong vòng ít nhất là 20 giây.

Khi tập thường xuyên mỗi ngày, bạn sẽ cảm thấy mình linh hoạt lên rất nhiều. Để ngăn ngừa chấn thương cần một thời gian dài.

  Bài tập cho người đau ê ẩm vùng lưng cột sống – Đừng vội!  

Hãy kĩ lưỡng khi căng lưng và giữ ở một vị trí. Nhiều người đã quay lại vị trí hoặc đột ngột để lưng vào tư thế có thể gây thương tích.

Nếu bạn đang ngồi trên ghế, bạn có thể ngả ghế ra và bảo đảm rằng lưng của bạn đang thực hiện bài tập. Nghiêng về phía trước là bạn đang căng lưng dưới, nhưng hãy thật khoan khoái. Giữ yên vị trí này trong ít nhất 20 giây, và tốt nhất bạn nên lặp đi lặp lại 3 lần.

Với bất cứ bài tập nào, nếu cảm thấy lưng của bạn xấu thêm hoặc đau nhiều hơn, bạn phải ngừng tập ngay. Dù vậy, nếu tập hợp lí, điều này rất hiếm khi xảy ra mà bạn sẽ nhanh chóng có cảm giác tốt hơn.

  Bài tập cho người đau nhức ở lưng cột sống – Các bài tập đề phòng  

Đây là bài tập thường gặp và dễ thực hiện, nó có thể giúp phóng thích tất cả những căng thẳng của bạn.

Hãy quỳ xuống, 2 tay đặt xuống đất, cong lưng đồng thời kết hợp với cơ bụng và thả lỏng đầu của bạn. Sau đó buông lỏng lưng, và nâng cao đầu. Lặp lại bài tập này ba lần và bảo đảm lưng đang được kéo căng.

Bên cạnh đó, nó còn củng cố vùng lưng dưới và cơ bụng của bạn phòng ngừa chấn thương trong hoạt động. Thêm nữa, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn, máu lưu thông tốt hơn. Đây là cách tiếp sinh lực để bắt đầu một ngày thậm chí đến hết ngày.

Chùng người, ngồi xuống và vặn mình là bài tập rất tốt cho người đau ê ẩm vùng lưng dưới, và có thể được thực hiện hàng ngày. Đừng quên các cơ bụng vì nó đóng vai trò quan trọng trong việc tương trợ lưng của bạn.

Nếu bạn không bị đau ê ẩm vùng lưng cột sống, việc tập này giúp ngăn ngừa thương tích trong cử động. Nó như một biện pháp phòng ngừa vậy! Hãy cẩn thận khi căng lưng, làm ấm cơ thể trước khi cử động thể chất và tạo một điểm tựa để nâng từ chân của bạn!

Duy trì tốt, linh hoạt và sử dụng bài tập bất kỳ khi nào có vấn đề, bạn sẽ sớm thoát khỏi cơn đau.

Đau nhức ở lưng kinh niên hoặc đau ở bất kì cơ bắp nào hoàn toàn ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn chẳng thể giũ bỏ nó.