Thứ Sáu, 3 tháng 1, 2014

7 phương pháp giúp giảm đau hiệu quả

Cuộc sống của chúng ta sẽ không còn thú vị nếu thế sức khỏe không như ý muốn. Những cơn đau ê ẩm vùng lưng triền miên sẽ gây ra sự suy nhược cơ thể buồn chán, mất tự tin trong cuộc sống nếu lúc nào cũng phải sống chung với bệnh tật. Theo thống kê thì hơn 80% dân số đang mắc phải chứng bệnh này, nó gây ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta trong một thời gian dài. Bạn có muốn như thế? bất kỳ ai cũng không mong muốn điều đó xảy ra với mình. Trên thực thụ thì không phải là không có cách để làm giảm những cơn đau không mong muốn, có một vài thủ thuật rất đơn giản, bạn có thể tự mình xử lý vấn đề này chỉ qua một vài cách hết sức giản dị mà lại có hiệu quả tương đối cao.

1 1g 200x300 7 phương pháp giúp giảm đau hiệu quả

  - lưu tâm đến tư thế:  Khi đứng hoặc ngồi nên chú tâm ra sức giữ đúng tư thế có lợi cho cột sống, thoải mái tránh khom lưng để tránh làm thương tổn cột sống.

  - Ngồi thẳng lưng:  Giữ tư thế ngồi chuẩn, lưng thẳng mắt phải nhìn hướng 900¬, nên giữ cho xương chậu cố định không dịch chuyển nhiều, nó sẽ giúp chi phối đều trọng lượng cơ thể, loại trừ áp lực quá lớn lên cột sống của chúng ta.

  - chuyển di đều đặn:  cứ 30 phút làm việc nên tranh thủ thư giãn 30 giây như đứng dậy và đi bộ bao quanh, giúp chúng ta làm giảm mỏi mệt cho cột sống, giảm đau nhức ở lưng và tăng tính linh hoạt cho cột sống.

  - Uống nhiều nước:  vì cấu trúc của đĩa cột sống là nước mà đĩa đệm nằm giữa cột sống giúp cột sống vận động linh hoạt. Vì thế nếu thiếu nước, cột sống sẽ ít dần tính đàn hồi và sự bền bỉ cần thiết.

  - Dành thời gian cử động:  vận động vừa phải những bài tập thể dục như yoga, đi bộ, …giúp cơ thể bền bỉ và chống bệnh tật, vì nó giúp cơ bắp thư giãn, làm tăng sức đề kháng nếu vận động phù hợp sẽ giúp cơ bắp dần khôi phục sau những căng thẳng mà còn giúp bình phục dần những cơ khác bị suy yếu.

  - Xác định nhóm cơ gây đau ê ẩm vùng lưng  như cơ bụng, cơ hông, nhóm cơ flevor & erector thường hay tạo ra sự mất cân đối gây lên đau ê ẩm vùng lưng. Nên để ý đều đặn đổi thay sự hoạt động của các nhóm cơ này và các khớp xương sẽ giúp cơ thể tránh được tình trạng mất cân bằng này.

  - Đừng sử dụng sức quá nhiều để khuân vác hoặc nâng vật nặng:  Nó sẽ tạo ra tình trạng đau lưng kéo dài nếu tổn thương quá nặng, mà đôi lúc sự thương tổn đến từ những hành động gần như vô hại, chúng ta nên chú tâm hơn.

  - cân đối cột sống:  Việc loại bỏ đau lưng sẽ vô cùng đơn giản nếu vậy ta biết cách tự bênh vực mình, nỗ lực giảm xóc và căng thẳng cho cột sống, nên tạo sự thoải mái, và thư giãn cho cơ bắp, tăng cường cơ bắp bị suy yếu và huy động các khớp. Bên cạnh đó cũng nên thường xuyên cử động, thực hiện những bài tập trị liệu để có thể vội vàng phục hồi đỡ hẳn bệnh càng sớm càng tốt.