Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

Tin tức về các phương pháp chữa trị thoát vị đĩa xương sống

Hiện tại trên thế giới có rất nhiều phương pháp chữa trị thoát vị đĩa xương sống có thể mang đến hiệu quả tốt và đáng tin cậy. Tuy nhiên, một cách thức điều trị có thể tốt với người này nhưng lại không có hiệu quả với người kia. Vì thế việc tìm hiểu về các phương pháp chữa trị là điều rất cần thiết để bạn có thể xác định được phương pháp điều trị nào là phù hợp với mình và nhận được thành công trong việc điều trị.

1 benh thoat vi dia dem3 Thông tin về các phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm

Điều trước tiên bạn cần phải biết đó là có rất nhiều phương pháp điều trị không giống nhau dành cho thoát vị đĩa cột sống và nó tùy thuộc vào nhiều nhân tố cũng như hoàn cảnh chính xác của mỗi bệnh nhân. Một vài trong các yếu tố này bao gồm biểu hiện mà bệnh nhân đang gặp phải, tuổi tác, tiền sử bệnh án, mức độ hoạt động và biểu hiện có đang nặng dần hay không. Thường thì khi thực hiện việc chữa trị thoát vị đĩa đốt sống, các bác sĩ sẽ bắt đầu chậm rãi với các phương pháp chữa trị khoan khoái sau đó mạnh dần lên nếu vậy các biểu hiện của bạn vẫn tiếp tục và không có tín hiệu khả quan.

Ngay từ lúc bạn được chẩn đoán lần đầu tiên với bệnh lý thoát vị đĩa đốt sống, bác sĩ đã tiến hành xem xét và đánh giá các phương pháp điều trị có thể dùng cho bạn. Bước trước nhất thường là hạn chế các vận động có thể khiến cho vấn đề trở nên nghiêm trọng hơn. Rất nhiều người thấy rằng chỉ cần dừng việc thực hiện các công việc này và đĩa đốt sống có thể tự nó khôi phục. Nếu thế việc này không hiệu nghiệm đối với bạn hoặc tình trạng ngày càng trở thành trầm trọng thêm, bạn có thể chuyển sang giai đoạn chữa trị tiếp theo. Thông thường, giai đoạn tiếp theo thường là thực hiện chườm nóng và chườm lạnh. Phương pháp này sẽ giúp thả lỏng và thư giãn cơ bắp, giảm hạ sưng tấy và đau cơ.

Nếu như các cách thức này vẫn không có công dụng, cách thức chữa trị tiếp theo mà bạn cần xem xét đến là phương pháp vật lý trị liệu. Cách thức này rất hiệu quả trong việc chữa trị các triệu chứng đi kèm thoát vị đĩa xương sống. Thêm nữa, một số loại thuốc cũng có thể được các bác sĩ sử dụng trong giai đoạn này. Các loại thuốc chống viêm thường được sử dụng để giảm sút sưng tấy và giảm áp lực tác động lên các dây thần kinh. Không chỉ thế, các bác sĩ cũng có thể dùng thuốc giảm đau, thuốc steroid uống hoặc tiêm steroid ngoài màng cứng.

Đôi lúc, phương pháp phẫu thuật cũng cần được sử dụng để loại trừ sức ép tác động lên các dây thần kinh, nhưng chỉ là cách thức xử lý sau cùng khi không còn cách nào khác. Tuy thế, không phải người bệnh nào cũng có thể được phẫu thuật. Việc có thực hiện phẫu thuật hay không còn lệ thuộc vào tình hình sức khỏe và quyết định của bạn.