Thứ Ba, 7 tháng 1, 2014

Các cách thức tự chữa trị đau nhức ở lưng

Đau lưng là một căn bệnh rất thường gặp ngày nay, đặc biệt là đối với những cá nhân ở độ tuổi trung niên. Mặc dù gây khá nhiều trở ngại cho cuộc sống sinh hoạt hàng ngày nhưng chúng ta không nhất thiết phải gặp bác sĩ nếu bệnh không quá nghiêm trọng. Nếu bạn đang bị đau ê ẩm vùng lưng nhẹ, hãy tham khảo những gợi ý sau đây để biết cách xử lý cơn đau cho mình.

 1 hinh anh dau lung1 300x195 Các phương pháp tự điều trị đau lưng

  1. Điều trị cơ  

Những cơn đau đột ngột thường xảy ra là do sự co cơ và chúng càng phát triển hơn khi chúng ta rơi vào tình trạng căng thẳng. Chúng ta thường hay suy nghĩ nhiều về những vấn đề xảy ra đối với cuộc sống của mình, bởi vậy hãy ráng sức xoay sở và xử lý vấn đề một cách khoan khoái. Thường thường, khi gặp stress, chúng ta sẽ rất khó ngủ, khi đó lượng cà phê để chữa mất ngủ trong cơ thể sẽ tăng trưởng, có nghĩa rằng chúng ta uống không đủ nước. Toàn bộ những điều này đều góp phần gây lên bệnh đau lưng.

   2. Hãy coi trọng cái lưng của bạn  

Nếu bạn bị đau, hãy lắng nghe cơ thể của mình thậm chí là khi bạn có bận rộn với trăm công ngàn việc. Bạn nên bắt đầu nghỉ ngơi bằng cách thực hiện động tác chống đẩy, lái xe hoặc làm những việc mà bạn thích giúp lưng được thư giãn. Điều này có nghĩa là bạn đã cho cái lưng của mình có thời gian để chữa lành những thương tổn. Nhưng nếu bạn vẫn cứ tiếp tục làm việc với suy nghĩ là “chẳng có vấn đề gì cả” thì chính bạn đang làm tổn thương nghiêm trọng tới lưng của mình.

   3. Vận dụng những cách thức chữa trị cốt lõi  

Dùng một chiếc khăn lạnh sẽ giúp làm giảm chứng sưng, viêm lưng. Bằng cách này, từ từ lưng sẽ được chữa lành, lệ thuộc vào tình trạng bệnh của bạn. Nếu gặp phải áp lực, hãy thử sử dụng một miếng dán để làm dịu đi cảm giác lo lắng, căng thẳng trên cơ.

   4. Co giãn toàn thân đều đặn  

Thậm chí là khi đang nghỉ ngơi, lưng của bạn vẫn có thể chưa được cố định ở một tư thế thoải mái. Bởi vậy nên bắt đầu co giãn để làm dịu đi sức ép trên cơ và cột sống. Hãy thực hiện động tác sau: nằm trên chiếu đã được trải trên sàn nhà, hai chân đặt lên ghế. Việc này sẽ hình thành lên một tư thế co giãn vô cùng có ích và thoải mái. Tiếp tục giữ yên bắp chân trên chiếc ghế, gập cong đầu gối và thư giãn. Tư thế này sẽ giúp lưng của bạn không phải chịu bất kỳ một áp lực nào.

   5. Thực hiện massage hàng tuần  

Hãy tìm những phòng khám tư mà được thừa nhận bởi các bảo hiểm y tế và có năng khiếu bạn sẽ tìm được cả một công việc kinh doanh uy tín. Phần đông những công ty bảo hiểm đều đang tìm tòi những cá nhân có kỹ năng thông thạo, thành ra phương pháp chữa trị của bạn sẽ giúp cho cơn đau ở lưng được giảm nhẹ phần nào. Hãy đi hàng tuần hoặc nhiều vả lại, phụ thuộc vào tình trạng cơ, chừng mực căng thẳng của bạn.

   6. Nhận thức được khi nào nên đi gặp bác sĩ hoặc cấp cứu  

Nếu cơn đau quá dữ dội đến mức khó có thể chịu được, đó có thể là lúc để tìm tòi sự giúp đỡ của y học. Các loại thuốc giảm đau rất có thể là sự lừa dối, vì vậy hãy thận trọng khi bạn được kê thuốc. Chúng bao bọc cơn đau với một phạm vi mà bạn khó có thể nhận ra là bạn đang tự làm đau chính mình! Tốt hơn hết là bạn nên thử vận dụng những gợi ý ở trên trước tiên, đối với những bệnh đau ê ẩm vùng lưng ở mức trung bình.

 Sức khỏe của lưng cực kỳ quan trọng nên chúng ta không thể phớt lờ mà không tìm cách chữa trị nó. Nếu muốn trị cơn đau nhức ở lưng, bạn nên dành thời gian để thực hiện những gợi ý trên. Còn để bảo đảm hơn, tốt nhất là bạn nên gặp bác sĩ!