Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

Giảm xóc cột sống chữa trị thoát vị đĩa cột sống thế nào?

Phương pháp giảm xóc cột sống tạo lên một chân không bên trong cột sống có công dụng hút phần đĩa đệm bị trồi ra ngoài quay trở về vị trí giữa 2 đốt sống của nó.

1 benh thoat vi dia dem Giảm áp lực cột sống điều trị thoát vị đĩa đệm thế nào?

Giữa các đốt sống là đĩa xương sống có phần trung tâm được kết cấu đặc quánh như một chất keo hoạt động với chức năng giảm áp lực và như một miếng đệm.

Nếu vậy không có miếng đệm này, các lỗ thần kinh (khe hở mà dây thần kinh đi ra khỏi tủy sống) không được mở ra nữa và không chịu áp lực.

Giả dụ đĩa cột sống bị hỏng bạn sẽ mất đi các lỗ cho dây thần kinh đi ra và kết cấu của cột sống cũng sẽ hỏng.

Khi một đĩa xương sống bị tổn thương nó có thể bị nhô hoặc rò rỉ ra khỏi vị trí bình thường gây ra hiện tượng thoát vị đĩa đốt sống. Khi điều này xảy ra, nó có thể gây lực ép lên các dây thần kinh và và nó không còn được giữ nguyên độ dày hoặc chiều cao của một “miếng đệm” nữa và các lỗ cho dây thần kinh đi ra khỏi cột sống không còn được như bình thường.

Không chỉ thế, sự đóng lại của các lỗ dây thần kinh do đĩa cột sống bị lồi ra ngoài và sự viêm là căn do chính tạo lên chứng hẹp cột sống.

Những gì mà phương pháp giảm xóc cột sống thực làm là tạo ra một lực âm bên trong đĩa đệm làm cho khoảng trống đĩa đốt sống như là một chân không. Khi điều này được thực hiện, nó sẽ kéo mảnh đĩa cột sống bị nhô hoặc bị thoát vị trở lại vị trí cũ. Điều này giúp cho chiều cao của đĩa cột sống được bình phục và loại trừ áp lực ra khỏi các dây thần kinh, giúp làm tan viêm và hồi phục sự ổn định của đĩa xương sống và cột sống.

Khi cách thức chữa trị này được thực hiện trong khoảng từ 4-8 tuần, đĩa cột sống có thể được bình phục lại vị trí vốn có của mình.

Khi các đĩa xương sống được hút lại vị trí cũ, các chất dinh dưỡng và nước cũng sẽ được hút vào trong đĩa đệm giúp đĩa đốt sống phục hồi nhanh hơn. Nếu như các sức ép lên dây thần kinh được giảm sút đến một chừng mực nào đó, cơ thể sẽ bắt đầu khôi phục vogf bao phủ bên ngoài của đĩa đệm, giữ cho đĩa đốt sống ở đúng vị trí. Điều này cắt nghĩa làm sao điều trị bằng cách thức giảm áp lực được chứng minh là có hiệu quả lâu dài.